Locus of control là gì

  -  
Khi đối mặt với test thách, chúng ta có tin tưởng rằng mình sẽ kiểm soát điều hành được kết quả? Hay bạn nghĩ rằng những thứ không tính tầm với? làm thế nào để điều chỉnh cách nghĩ về này?
*

Điểm kiểm soát và điều hành tâm lý (locus of control) là mức độ tự quyết mà một cá nhân cảm thấy mình giành được trong cuộc sống.Điểm kiểm soát và điều hành tâm lý (locus of control) dùng để làm chỉ cường độ tự quyết mà một cá nhân cảm thấy mình đã đạt được trong cuộc sống. Nó phần như thế nào nói lên tính cách, phương pháp học tập, bí quyết một người đứng đối diện với khó khăn, hoặc kĩ năng thích nghi cùng với những biến hóa trong cuộc sống,...Bạn sẽ xem: Locus of control là gì

Tóm lại là, chuyện gì đã xảy ra?

Câu trả lời sẽ được gửi mang đến Email của doanh nghiệp vào sáng sủa Thứ ba hàng tuần. Vấp ngã Não và Miễn Phí, tại sao không?

Bạn gồm điểm điều hành và kiểm soát tâm lý nước ngoài tại giỏi nội tại?

Thử phát âm qua 2 team quan điểm tiếp sau đây và xem bạn đồng ý với đội nào hơn:


*

Trong cuốn "Choice or Chance: Understanding your locus of control và why it matters", nhà nghiên cứu người Mỹ Stephen Nowicki đã lời khuyên 4 phương pháp giúp chúng ta tự điều chỉnh điểm kiểm soát và điều hành tâm lý, kia là:

Bước 1: tự tạo gạn lọc cho bao gồm mình


*

Tự tạo thành lựa chọn cho mình.Hãy suy nghĩ về một sự kiện khiến bạn căng thẳng cách đây không lâu và lên list những sàng lọc hay hành vi mà bạn đã sở hữu thể thực hiện vào thời gian đó. Đừng nghĩ quá nhiều về tính khả thi của chúng. Cứ thả lỏng trung tâm trí và liệt kê nhiều nhất bao gồm thể.

Bạn đang xem: Locus of control là gì

Nếu không thể nghĩ ra không ít lựa chọn, hãy đọc ý kiến chúng ta bè, fan thân. Một mắt nhìn mới rất có thể sẽ đó là thứ bạn phải để search ra giải pháp tối ưu trong tương lai.

Bước 2: Đặt những phương châm hợp lý


*

Đặt mục tiêu phải chăng để nhìn rõ tác dụng tích cực.Những kim chỉ nam nhỏ, thực tế, tương xứng với sức của bạn dạng thân sẽ làm tăng thêm khả năng thành công lúc thực hiện. Từ đó bạn sẽ thấy được mọt liên kết giữa những nỗ lực phiên bản thân chi ra và các hiệu quả tích cực chúng mang lại.

Cuối ngày, hãy bỏ ra 5 phút để trả lời câu hỏi "Hôm nay, tôi đã làm hết sức chưa?". Nếu như câu trả lời là chưa, xác định những nguyên nhân hay đồ vật cản đã "chắn đường" các bạn và tìm kiếm ra biện pháp loại bỏ chúng nó vào hôm sau.

Xem thêm: Lỗi Please Insert The Correct Cd-Rom Select Ok And Restart Application

Bước 3: Điều chỉnh cách thì thầm với bản thân


*

Điều chỉnh cách nói chuyện để tránh đổ lỗ mang lại ngoại cảnh.Khi vấp đề xuất thất bại vào cuộc sống, những người dân có điểm kiểm soát điều hành tâm lý nước ngoài tại vẫn tìm đủ lý do khách quan nhằm "ngụy biện". Việc đổ lỗi này không chỉ bắt nguồn từ việc muốn xóa đi hình hình ảnh xấu vào mắt fan khác, mà hơn hết là do chính tín đồ đó không muốn đồng ý mình vẫn phạm không đúng lầm.

Thử ghi âm lại cách phiên bản thân lý giải về một sự việc mà các bạn đang gặp mặt phải. Sau đó, đếm xem có bao nhiêu câu bạn dùng là khẳng định, đậy định, xuất xắc diễn giải ngụy biện, rồi tìm kiếm cách sửa chữa những câu kia thành một phiên phiên bản mang tính xây dựng, đem lại ích lợi hơn cho bạn dạng thân.

Xem thêm: Tải Game Khu Vườn Trên Mây Miễn Phí, Game Khu Vườn Trên Mây

Bước 4: duy trì một cuốn nhật ký


Bạn bao gồm thể ban đầu khai tử nỗi bi ai bằng nhỏ chữ qua các thắc mắc ngắn bước đầu bằng WH trong tiếng Anh:

What – Điều ai đang cảm nhận là gì?Who – Ai sở hữu đến cảm xúc tiêu cực này vào bạn?When – Điều đó xẩy ra khi nào? bạn đã chịu đựng đựng nó trong bao lâu?How – các bạn cảm thấy nạm nào?Why – do sao bạn lại thấy như thế?

Việc viết ra có tính năng đến vậy là vì nó giúp làm chậm chạp mạch cân nhắc và khiến cho con người ta đề xuất thực sự suy ngẫm vấn đề đang rất được diễn giải, mặt khác cũng giúp họ hiểu và review liệu đó có phải là phản ứng hợp lí không, từ đó điều chỉnh hành vi và suy nghĩ cho tương lai.